Hàng xuất khẩu bị trả lại - Nỗi đau của doanh nghiệp Việt
Kinh doanh xuất khẩu mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro cho doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Như rủi ro về: sản phẩm không đạt chất lượng, sản phẩm bị lỗi bao bì, sản phẩm sai tem nhãn, hoặc sai quy cách…theo yêu cầu của bên khách hàng, dẫn đến tình trạng hàng hóa phải xuất trả về. Vậy làm sao để tái nhập hàng xuất khẩu bị trả lại?
Quy trình tái nhập hàng xuất khẩu bị trả lại tại
League Global Logistics:
Trước hết, đối với hàng
xuất khẩu bị trả lại (do một trong các lý do nêu trên), doanh nghiệp
thỏa thuận với khách hàng về việc trả lại hàng, việc này được thể hiện qua thỏa
thuận trả hàng ( Agreement for return good) hoặc hợp đồng trả hàng.
Sau khi có thỏa thuận trả
hàng, bạn có thể tiến hành cho hàng về và làm thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam .
Căn cứ theo công văn
2765/ TCHQ-GSQL năm 2015, theo đó mã A31: Nhập khẩu hàng xuất khẩu bị trả lại
gồm trả lại để sửa chữa, tái chế, tiêu thụ nội địa,
tiêu hủy hoặc tái xuất sang nước thứ ba của các loại hình xuất kinh doanh, xuất
sản phẩm gia công, xuất sản phẩm sản xuất xuất khẩu, xuất sản phẩm của DNCX.
Vì vậy doanh
nghiệp cần chuẩn bị bộ chứng từ nhập khẩu .
- Tờ
khai hải quan : loại hình A31
- Invoice,
packing, vận đơn
Đối với loại hình này, bạn
có thể nộp thuế nhập khẩu tại thời điểm làm thủ tục hải quan và làm hồ sơ hoàn
thuế lại, hoặc có thể làm thêm công văn đề
nghị không thu thuế ( theo mẫu) để không phải đóng thuế.
Lưu
ý: đối với loại hình này, bạn phải xuất hàng ra khỏi lãnh thổ VN trong thời
gian 275 ngày kể từ ngày đăng ký tờ khai nhập .
Bạn đang có nhu cầu nhập
khẩu đối với hàng xuất khẩu bị trả lại, mà không phải đóng thuế tại thời
điểm làm thủ tục, cũng như các biểu mẫu liên quan? Liên hệ League Global Logistics ngay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!
LEAGUE GLOBAL LOGISTICS
Ms. Thu
M: 0908 32 79 32/ 0972
609 881
Zalo/ Wechat/ WhatsApp:
+84.0908.32.79.32
Email : info@lgl.vn
Skype: Thu.le32