Tin tức

Các cảng biển lớn tại Đông Nam Á

Đăng ngày: 20/04/23

Cảng Singapore - Singapore

Cảng Singapore đứng thứ hai thế giới về tổng trọng lượng tải tàu cập bến với khoảng 5% lượng container được chuyển đến, nhưng lại xếp đầu tiên trong lĩnh vực chuyển vận khi có đến 1/7 lượng container trên toàn thế giới được chuyển tải. Cảng Singapore đạt mốc 31,26 triệu TEUs và cảng Singapore mong muốn đạt được trọng tải lên đến 50 triệu TEUs,… và độ sâu neo tàu 18m.

The Port Of Singapore : One Of The Busiest Ports In The World

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Singapore : 3 ngày

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Singapore: 4 ngày

Cảng Muara – Brunei

Cảng Muara là một cảng biển có mã BNMUA. Đây là cảng nước sâu nhất và lớn nhất Vương quốc Brunei, là một trong những cảng biển lớn nhất Đông Nam Á với năng lực tiếp nhận và vạn chuyển trên 5 triệu TEU container hằng năm. Cảng có mối liên hệ với trên 100 cảng của hơn 50 nước toàn thế giới.

Beibu Gulf Port to promote Brunei container terminal | Seatrade Maritime

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Muara : 9 ngày

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Muara: 12 ngày

Cảng Bangkok – Thái Lan

Cảng Bangkok là một cảng tương đối hiện đại và được đánh giá là một trong 3 những cảng biển lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á. Hàng hóa qua cảng chủ yếu là dầu, lương thực, hàng công nghiệp. Cảng có 2 bến container và 9 cầu tàu xếp dỡ hàng, khu bến Klongboi có kho hiện đại với tổng diện tích 168.000 m2 với hơn 4 cần trục nâng trọng tải 8 tấn, 8 cần trục nâng trọng 3 tấn và 2 cần trục nâng trọng 100 tấn.

Shipping at Laem Chabang and Bangkok ports increase 13.1% in first quarter  - Pattaya Mail

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Bangkok : 3 ngày

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Bangkok: 5 ngày

Cảng Manila – Philippines

Đây là cảng biển lớn nhất Philippines, là cửa ngõ vận chuyển quốc tế hàng đầu tại đất nước này. Cảng có 6 cầu tàu trong đó có 2 cầu tàu dành cho tàu container và tàu roro. Với hệ thống kho tổng diện tích 68.000m2 và 4 bãi chứa tổng diện tích 143.000 m2, khối lượng thông qua cảng trên 11 triệu tấn/năm.

Manila Port

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Manila : 14 ngày

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Manila: 7 ngày

Cảng Penang – Malaysia

Cảng Penang, nằm ở phía tây bắc của bán đảo Malaysia, được xem là cảng lâu đời nhất Malaysia. Cảng đóng vai trò là cửa ngõ chính cho các doanh nghiệp ở các bang phía bắc Malaysia và cả các tỉnh phía nam của Thái Lan.

Cảng có vị trí chiến lược dọc theo Eo biển Malacca, một trong những tuyến vận chuyển bận rộn nhất trên thế giới. Được trang bị đầy đủ để xử lý tất cả các loại hàng hóa như container, chất lỏng, hàng khô, hàng rời và các loại khác; và cung cấp vô số dịch vụ để phục vụ cho việc vận chuyển an toàn và hiệu quả thông qua các cảng và các cơ sở khác nhau của cảng.

Penang Port, Malaysia - Container Services

Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Penang: 10 ngày

Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Penang: 11 ngày

Cảng Sihanoukville – Campuchia

Cảng Sihanoukville được xây dựng vào năm 1959, tổng sức chứa là 1,2 triệu tấn hàng hóa và 10.000 - 15.000 dwt bao gồm cầu cảng cũ do Pháp xây dựng và các cơ sở mới liền kề. Công suất của cảng Sihanoukville, trong điều kiện hiện tại, ước tính khoảng 950.000 tấn mỗi năm. Cảng được liên kết với vùng nội địa bởi Quốc lộ 4 (NH4), tổng quãng đường dài 226 km đến Phnom Penh, là tuyến nối chính giữa Phnom Penh và bờ biển, và tuyến đường sắt mới, hoàn thành năm 1969, rút ngắn tuyến đường phía nam qua Kampot, khoảng cách đường sắt đến Phnom Penh là 263 km.

Home | Sihanoukville Autonomous Port.

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Sihanoukville: 12 ngày

Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Sihanoukville: 17 ngày

Cảng Tanjung Priok – Indonesia

Cảng Jakarta, hay còn gọi là Cảng Tanjung Priok, là cảng bận rộn và tiên tiến bậc nhất của “quốc gia vạn đảo”, xử lý hơn 50% lưu lượng hàng hóa chuyển tải của Indonesia.Cảng được đặt tại Tanjung Priok, Bắc Jakarta, được điều hành bởi PT Pelindo II thuộc sở hữu nhà nước Indonesia.

Hiện tại cảng đã có thể chứa 8 triệu tấn hàng trên tổng diện tích 604 ha, chiều dài cầu cảng là 16,853 m, khu vực kho chứa rộng 661,822 m2.

Confluence Mobile - Digital Logistics Capacity Assessments
Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Jakarta: 5 ngày

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Jakarta: 13 ngày

Cảng Laem Chabang – Thái Lan

Tuy chỉ là cảng lớn thứ 3 Thái Lan với nhiệm vụ giảm tải cho cảng Bangkok nhưng cảng laem Chabang vẫn nằm trong top 20 cảng có sản lượng lớn nhất thế giới. Được chia làm 3 khu với 3 giai đoạn thi công:

– Khu vực đầu tiên có diện tích 1,4 km2 với độ trước bến là 14m. Khu vực này có 11 cầu tàu nhằm phụ vụ cho tàu có trọng tải từ 30,000 – 50,000 tấn hoạt động. Trong khu vực này còn có xưởng tàu phục vụ nhu cầu xây dựng, bảo dưỡng và sữa chữa tàu.

– Khu vực thứ 2 rộng hơn với diện tích 2,05 km2 với độ sâu trước bến là 16m. Khu vực này có 7 cầu tàu phục vụ cho tàu có trọng tải dưới 80,000 tấn cập bến.

– Khu vực thứ 3 đang dây dựng với diện tích hơn 2,56 km2 với độ sâu trước bến là 18m. Với 9 cầu tàu, dự tính khu vực này sẽ hoạt động phụ vụ cho 8 triệu TEUS mỗi năm.

LAEM CHABANG PORT – Hutchison Ports Thailand

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Laem Chabang : 3 ngày

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Laem Chabang : 5 ngày

Hãy liên hệ LGL VN hôm nay để tìm hiểu cách chúng tôi có thể đơn giản hóa việc vận chuyển hàng hóa của bạn bằng đường biển.

LEAGUE GLOBAL LOGISTICS

Ms. Thu

M: 0908 32 79 32/ 0972 609 881

Zalo/ Wechat/ WhatsApp: +84.0908.32.79.32

Email : info@lgl.vn  

Skype: Thu.le32

Bản tin khác

Logo Zalo